Cho Người Tình Lỡ

ST: Hoàng Nguyên
HH

Khóc mà chi, yêu thương qua rồi
Than mà chi, có ngăn được xót xa
Tiếc mà chi, những phút bên người
Thương mà chi, nhắc chi chuyện đã qua

Anh giờ đây như là chim
Rã rời cánh biết bay phương trời nào
Em giờ đây như cành hoa
Trót tả tơi đón đưa ngọn gió nào.

Đ.K:
Mình nào ngờ, tình rơi như lá rơi.
Ngày tình đầy, vòng tay ôm quá lơi.
Để giờ này một người khóc đêm thâu,
Một người nén cơn đau nghe mưa mà cúi đầu.

Thế là hết, nước trôi qua cầu
Đã chìm sâu những tháng ngày đắm mê
Thôi đành quên, những tiếng yêu đầu
Những lời yêu ấy nay đã quá xa.

Nẻo đường cũ giăng đầy mưa
Khuất mù lối khiến nên tình đành lỡ
Ta giờ đây như rừng thu
Nắng liệm với chiếc lá vàng cuối mùa.

10 Comments

  1. “Thương mà chi nhắc chi chuyện đã qua”. Nghe anh Hiền hát làm Sơn muốn xuống núi tái xuất giang hồ quá!

    • Xuống núi đi. Mọi người đang đợi bài hát của Sơn đó 👍

  2. Anh Hiền thu âm như thế nào mà âm thanh hay quá , em hát bằng Mic Bluetooth và thu bằng điện thoại nên âm thanh chán quá .

    • Hi Đôn. Đôn hát live bằng bluetooth mic và thâu bằng cellphone mà nghe tuyệt quá. Anh cứ nghĩ là Đôn có dàn máy để thâu lại. Thâu bằng bluetooth dĩ nhiên dể bị rè vì sóng âm thanh bị nhiễu, nhất là khi mình tăng echo lên nhiều. Nhưng phải nói thật là giọng Đôn hay quá, nên hát cách chi cũng thấy hay, nghe rất pro.
      Bạn bè trong lớp anh thì hát ra thành bản nhạc bằng cách khác. Lúc trước chị Như Hòe có chỉ cho: thâu riêng tiếng mình hát bằng một cái mic (loai khá đắc tiền chút), đeo headphone để loại bỏ âm thanh từ bản karaoke đang cùng phát. Khi thâu tiếng thì nên dùng softwares như Adobe audition, Cool Editpro hay Audacity(free). Vậy là hát xong mình có 1 raw file tiếng mình hát và 1 file của bản karaoke. Xong dùng một trong 3 sofware trên để ghép 2 files đó lại. Như vậy sẽ có cái lợi là mình có thể tăng giảm âm thanh, echo…cho tiếng mình hát như ý khi ghép với nhạc karaoke. Khi thấy đã hoàn chỉnh thì xuất ra file mp3. Cái này phải cảm ơn Như Hòe đã truyền nghề cho 🙂
      Nhưng anh được biết là anh Lê Phát cũng có khả năng hát live và thâu luôn thành mp3 file. Hình như dùng máy computer, mic và một cái audio mixer để thâu. Cái này anh không rành lắm, Phát truyền nghề thêm cho nghe!
      Riêng anh khi thâu thì dùng một cái headset (loại nói chuyện voice chat mic+hearphone) rất tiện. Khi nào muốn hát thì cứ đeo headset vô ca và thâu thoải mái. Có lợi thêm là cái headset khá tốt nên khi hát sẽ loại bớt tạp âm ít bị rè.
      Vài hàng như vậy. Nếu Đôn và các bạn nào muốn thì cứ cho biết cần loại sofware nào để gởi đến cho qua email. Riêng phần hòa âm thì phải thú nhận là Như Hòe trong lớp rành hơn anh nhiều. Những bài hát chung đều là công của bạn ấy. Vậy Như Hòe viết vài hàng hướng dẫn thêm nghe!

      • Cái Mic và headphone của anh là như thế nào anh Hiền? Có phải là usb mic có earphone input?

  3. Em hát bằng mic bluetooth kết nối với 1 điện thoại để mở file karaoke và thu bằng điện thoại . echo rất khó chỉnh và bass thì thiếu trầm trọng

  4. ” Riêng anh khi thâu thì dùng một cái headset (loại nói chuyện voice chat mic+hearphone) rất tiện. Khi nào muốn hát thì cứ đeo headset vô ca và thâu thoải mái. Có lợi thêm là cái headset khá tốt nên khi hát sẽ loại bớt tạp âm ít bị rè.”
    Vậy anh thâu bằng máy tính + software . Anh có thể nói rõ cách thu cho em với.

  5. Thông thường khi muốn thâu và sau đó hòa âm một bản nhạc thì phải cần 1 cái mic, 1 cái earphone + software để thâu. Mở software lên, đeo earphone để tiếng nhạc nền không ra ngoài, chỉ thâu tiếng mình hát qua microphone. Riêng anh lười gắn mic nên dùng luôn cái headset (2 trong 1) vừa nghe nhạc nền vừa thâu tiếng mình hát. Cách làm như anh thì tiện nhưng sẽ nghe rõ tiếng thở khò khè của mình, bởi vậy sau đó phải xóa tiếng thở đi khi hòa với nhạc nền karaoke. Đại khái là như vậy. Anh gởi theo đây cái link hướng dẫn cách thâu và hòa âm bằng software Adobe audition tham khảo. https://vinasound.vn/huong-dan-su-dung-adobe-audition-1-5.html .

    Link để download software Adobe audion 1.5:
    https://drive.google.com/open?id=1HjYcj1_ZuZKCOi6mtFrLDHZIuflvzNzO

    Nếu lớp 6 muốn hát chung một bài hợp ca thì cứ chọn nhạc. Sau đó chia câu, mỗi người hát một vài đoạn và gởi qua anh. Anh chỉ biết hòa âm cho đơn ca hoặc song ca, còn nhiều giọng nhiều bè thì chắc phải nhờ chị Như Hòe lớp 9. Cứ làm thử cho vui với nhau là chính. Nhưng bảo đảm hợp ca của lớp 6 sẽ tuyệt vời vì toàn nhân tài ca nhạc. Cố gắng nhé. Đôn, Sơn nhắn lại lớp mình như vậy nghe!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *