Đà nẵng trên đường xây dựng

Trang nhà vừa nhận được bản copy cuốn sách nói về thành phố Đà nẵng khoảng đầu thập niên 1970 từ một cựu học sinh TTGD Nguyễn Hiền. Nhận thấy đây là một tác phẩm rất gia trị, càng đọc càng thú vị. Nó cho ta biết được một cách khá chi tiết về tổ chức hành chánh, văn hóa, học đường và nề nếp xã hội của thành phố chúng ta thời gian đó. Thật là nể phục cho cấp chính quyền, cũng như các vị thân hào nhân sĩ, đã đem bao kiến thức và bỏ bao tâm huyết với mong muốn sao cho Đà nẵng ngày một phát triển hơn về mọi mặt. Chúng ta phải xem đây như là một tấm lòng hy sinh cao quí, khi đây là khoảng thời gian mà chiến trang đang xảy ra ác liệt, và bao lo toan đang đè nặng lên mỗi cá nhân, mỗi gia đình.
Trong mục đề cập đến tổ chức giáo dục, phần điểm qua các ngôi trường của thành phố có một đoạn nói về sự hình thành và cơ cấu của Trung tâm giáo dục Nguyễn Hiền. Lâu nay, chúng tôi cũng có chủ ý tìm thêm những tài liệu nói về sự hình thành của trường chúng ta. Tuy nhiên phần lớn tài liệu chỉ nói sơ qua, như là sự hình thành chung của các trung tâm giáo dục trong cà nước. Nay với những chi tiết khá rõ trong cuốn “Đà nẵng trên đường xây dựng”, hy vọng chúng tôi sẽ có thêm tư liệu để hoàn thành sớm bài viết về lịch sử hình thành của ngôi trường thân yêu chúng ta.

***Các bạn có thể bấm (click) vào tấm hình, đợi toàn bộ file pdf load xong thì có thể đọc thẳng trên trang nhà, hoặc tải (download) xuống máy để xem khi có thời gian.

***Đà Nẵng trên đường xây dựng (Link download)

One thought on “Đà nẵng trên đường xây dựng”

  1. Cám ơn Hiền đã cho đăng lại cuốn sách nói về Đà Nẵng, nơi chôn nhau cắt rún của đại đa số chúng mình. Đọc lướt qua lại thấy có những hình ảnh và công trạng của bác Khôi, thân phụ của Kim Oanh. Rất cảm phục Bác, và con xin cuối đầu chào bác và mong Bác ở một nơi nào đó trên cao luôn đoái thương và cầu xin cho dân tộc Việt Nam được sớm có bình an, no lành trong cuộc sống.

    Hai hôm nữa trên đường đi xa con sẽ được đọc thêm một ít về quê hương bỏ lại.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *