Thầy tôi-M.Luguern

(Nguồn Facebook từ Trương Phương Linh)

Hiến chương Nhà giáo 20/11/19 nhớ về Một Thầy giáo người Pháp M.Luguern đã lưu giữ ảnh và chữ viết của Chị em tôi và các bạn TTGD Nguyễn Hiền 50 năm về trước (1969).
Trong 1 bữa cơm gia đình thân mật ở Paris 16/11/19 tại nhà cô Hạnh Luguern thì Thầy nói: “Các con ăn xong sẽ có 1 việc rất quan trọng để Thầy nói chuyện”. Và thế là bắt đầu:
Hình ảnh Người Thầy giáo Pháp đà luống tuổi U80; ôm khư khư tập ảnh của học trò đã 50 năm. Và rút từng tờ giấy cho tôi xem ảnh và nói “Cho Thầy biết về thông tin trò hiện nay (nếu có)”.
Đây là báu vật của Thầy đã tình nguyện qua Việt Nam dạy khi vừa mới ra trường 1969.
Vì Đà nẵng Tam kỳ là 2 nơi mà ông bà ngoại Thầy đã làm việc sinh sống và sinh ra mẹ Thầy.
Với tấm tình yêu thương ấy mà khi về dạy TTGDNH Thầy đã gặp được người bạn đời tuyệt vời của đời mình là cô Hồng Hạnh; giáo viên chủ nhiệm khối Lớp 8 chúng tôi.
Hơn cả trăm bức ảnh có ghi chú tên học trò đã làm chị em tôi xúc động.
Vì tài sản, bảo vật vô giá này của người thầy giáo chân chính. Hôm nay 20/11 chúng em xin tỏ lòng Tri ân Thầy cô đã cho học sinh TTGDNH Việt Nam bài học nhớ đời về quá khứ – cần trân trọng yêu thương hơn nữa dù đã 50 năm qua đi, xảy bao biến cố cuộc đời. Nhưng trang vở học trò vẫn còn trắng ít hoen ố vàng theo thời gian. Nhờ hình ảnh này mà lớp tụi em sẽ tìm cách liên lạc & gặp nhau vào Hội khoá 8/2020 nhé các bạn Lớp 8 thân yêu!
Tuyệt vời Thầy tôi-M.Luguern.

Trương Phương Linh

Hình ảnh của Trương Phương Linh (NHLop8) tại nhà Cô Hồng Hạnh-Thầy M.Luguern (Link). (Hình ảnh sẽ được Phương Linh cập nhật thêm.)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *