LK Trái Tim Ngục Tù, Trái Tim Mùa Đông, Trái Tim Lầm Lỡ

Cách đây mấy hôm đọc dòng comment trên Facebook của một chị học cùng trường làm cảm động. “Nhắc đến Nguyễn Hiền trái tim dì tan chảy”. Lời nhắn của chị gởi đến bài viết của cô bạn Mộng Điệp viết cách đây mấy năm nhân chuyến từ Úc sang thăm Mỹ. Vâng, nhắc đến Nguyễn Hiền dể làm trái tim ta bồi hồi đến tan chảy mất. Tan chảy vì nhớ đến bao kỷ niệm thời học sinh đã gởi lại nơi đó, và tan chảy vì những gì đang nâng niu có trong tay mình đột nhiên biến mất. Ta mãi tiếc nuối! “Nhắc đến Nguyễn Hiền trái tim dì tan chảy”.

Những tháng gần đây vì dịch bệnh Covid làm cuộc sống chúng ta thay đổi theo chiều bớt bận rộn đi. Khi không gian giao tiếp hẹp lại thì thời gian dành cho chính mình hẳn nhiều hơn. Và ở tuổi này lại hay ưa nghĩ về những câu chuyện quá khứ hơn là hiện tại-tương lai. Tôi cũng không ra được ngoại lệ đó, khi trống trải quá thì hay lôi những bài viết, bài thơ của mình và bạn bè trên trang nhà đọc tới lui lại. Lười đọc thì mở mấy album hình ảnh bạn bè những lần hội ngộ trước ra ngắm. Rồi chợt nảy ra ý nghĩ là sẽ lần lượt chọn những tấm hình theo từng năm hội ngộ, chọn thêm bài hát trong nhóm bạn mình để ghép vào làm thành một video clip. Tác phẩm sẽ được lưu giữ trên không gian mạng để dể dàng xem khi có dịp. Tôi nghĩ đó cũng là một cách hay để chúng ta cảm thấy gần gũi hơn trong hoàn cảnh dịch bệnh chẳng biết đến bao giờ dứt này. Hy vọng ít nhiều cũng đem đến cho bạn bè chút vui khi xem, và góp thêm tình thân cho Nguyễn Hiền mình.

Cuối tuần nay tôi xin gởi đến các bạn video clip Liên Khúc Trái tim ngục tù, Trái tim mùa đông và Trái tim bên lề của 4CCR . Hình ảnh lấy từ album Hội ngộ học sinh Quảng đà 2013 tại Houston Texas, với màn trình diễn của những người mẫu áo dài duyên dáng TTGD Nguyễn Hiền Đà nẵng. Cũng xin ACE NH ghé qua trang YouTube của trường mình để subscribe hay bấm Like ủng hộ nhé! 🙂 Cám ơn nhiều.

Trương Hữu Hiền

2 thoughts on “LK Trái Tim Ngục Tù, Trái Tim Mùa Đông, Trái Tim Lầm Lỡ”

  1. Sao bạn Hiền viết hay quá!
    Mình là tác giả câu “tan chảy “ ấy đây!
    Cám ơn bạn đã nói hộ lòng mình về ngôi trường quá đỗi iu thương!

    1. Dạ. Cám ơn chị ghé trang nhà. Lẻ ra phải xin phép để chia sẻ câu comment trên Facebook của chị, nhưng tối qua khi viết vài dòng trên thì đã khá khuya nên không tiện liên lạc. Hy vọng chị không phiền. Thỉnh thoảng chị chia sẻ thêm về những kỷ niệm thời Nguyễn Hiền nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *