Quê Hương Tuổi Thơ Tôi


Mình lỡ hẹn một ngày vào mùa thu tháng tám, một cuộc hội ngộ bất ngờ nhưng chắc chắn sẽ rất vui với đám bạn cái thủa tắm mưa ở ….trần! Đà Nẵng trong ký ức của mình nhiều dấu ấn không phai nhưng cũng quá nhiều nhạt nhoà trong trí nhớ. Mười ba tuổi, quá vô tư tung tăng bước chân chim sáo rời xa quê hương, nôn nao với khung trời mới, bạn mới mà không hề biết ba mạ mình đang đau đớn với nỗi niềm bỏ lại sau lưng một quãng vàng son!

Đà Nẵng sau hơn bốn mươi năm qua đi, bỗng một ngày gần gũi hơn , thân quen hơn với những gương mặt lạ hoắc mà lại có quá nhiều những nhắc nhớ về một thời xưa cũ. Là những con bé áo đầm xoè tung tăng, những cậu bé quần xanh áo trắng vấy mực bỗng một ngày tóc muối tiêu vẫn “mi tau “, cùng rổn rảng nói cười bên hương nồng cuả Vodka ngày tao ngộ. Đà Nẵng trong tôi, còn lại đậm nét yêu thương là “tụi hắn”. Như một ngày, bỗng thấy chênh chao, đáp máy bay ra ĐN và ….khóc! Trong vòng tay cuả Hồ Điệp Văn Hùng Hồ , chắc tụi hắn ngỡ ngàng không hiểu vì sao?
Tau lỡ hẹn rồi. Nhưng không sao. Đà Nẵng và bạn bè ở đó vẫn là nơi chốn ấm áp để tau tìm về khi buồn, khi vui. Mong sao thành phố yêu thương nhanh chóng chiến thắng Cô Vy, các bạn và gia đình khỏe mạnh, Truc Nguyen Thanh được một chuyến vi vu đã đời!

Hẹn gặp, các tình yêu

“Lòng vẫn tin một mai qua dâu bể
Có mái hiên vừa đủ rộng để ngồi
Rót chén trà mời yêu thương quá vãng
Nước mắt này đừng khách sáo-cứ rơi…”
(Phong Việt)

Chiều mưa, 2/08/2020
Thuần Nhi

7 thoughts on “Quê Hương Tuổi Thơ Tôi”

  1. Bài viết thật hay và cảm động, tưới tẩm nhiều tình yêu thương.. Nó lan toả một cách dịu dàng và đằm thắm.
    Cám ơn bạn Nhi đã mang tới cho mình và có lẽ cũng cho nhiều bạn những phút giây bình an trong cái thời buổi rối rắm này….
    Lý thị Kim Chi

  2. Cảm ơn cô bé Thuần Nhi ngày nào, tóc demi garçon, mắt đen lay láy, … nhớ những bài luận văn của Nhi được cô giáo đem ra đọc cho cả lớp…giờ được thêm Nhi và bạn Đôn nhắc lại tuổi thơ yêu dấu.
    GT

  3. Lời dẫn và bài hát thật hay , đưa mình về với khung trời ký ức, ai trong chúng ta , những đứa con của NGUYỄN HIỀN , đều mang trong mình những hình đẹp của một thời học sinh .
    Cảm ơn Lê Quang Thuần Nhi, Bs Trương Văn Đôn , và cảm ơn anh Hiền thật nhiều .

  4. Bài viết thật dễ thương và cảm đông. Cám ơn Thuần Nhi.
    Đôn hát “Quê hương tuổi thơ tôi” hay quá, nghe không cầm lòng cứ lẩm nhẩm hát theo. Gửi kèm theo link karaoke bài này:
    https://youtu.be/2RltzLXO3_4

      1. Cám ơn Nhi đã chịu khó vào nghe và viết comment dù bài hát và bài viết đã hơn 2 năm rồi. Đúng vậy, dù bao năm xa quê nhà nhưng con tim mình có bao giờ không xôn xao vì một điều gì làm gợi nhớ đến quê nhà. Mong Thỉnh thoảng tham gia vào diễn đàn trường mình nhé! Chúc luôn an vui.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *