Một Thoáng Học Trò

Ngược thời gian, ngược về quá khứ…..
Những kỷ niệm khó quên của tuổi học trò thiêng liêng quá đỗi!
Tuổi ngây ngô, cùng trang sách tới trường…Thuở mái tóc nồng nàn hương bưởi, còn vương màu nắng non. Và còn bao điều chưa nói hết. Mỗi rung động đầu đời là một nét thẹn thùng đỏ mặt. Biết bao cánh thư ngoằn ngoèo con chữ, ngại ngùng giấu vào ngăn bàn, chưa dám gởi đi. Cái thuở tan trường ngọt ngào, “ tôi và em loanh quanh cổng đợi”, ước một lần cùng sánh bước chung đôi…
Rồi có một ngày, sau nhiều năm trở về trường cũ. “Dang đôi tay ôm hôn mái trường xưa”. Dẫu rêu phong nay đã ngã màu, pho tượng Phan Châu Trinh vẫn như xưa, sừng sững qua bao mùa mưa nắng. Trở về để chạm tay vào nỗi nhớ, được khóc, được cười với những cảm xúc bất chợt mà chân thành. Một thoáng hoài niệm khi nhìn qua ô cửa sổ lớp học, còn đâu những tiết học vui nhộn, hạt bụi phấn nghiêng nghiêng rơi trên tóc thầy. Thèm lắm cái ngờ nghệch của một quãng thời gian hồn nhiên, nghịch ngợm trốn học cùng bạn bè đi chơi. Hay quanh quẩn góc sân trường, nhặt cánh phượng hồng xinh xinh ép vào ngăn vở. Để mỗi lần hạ về, cứ mãi hoài khắc khoải một tiếng ve? Ở đó, nơi vườn trường ươm thanh xuân ấy, là cái khoảnh khắc vỡ òa , khúc hát ngân vang, trong veo tiếng cười tan vào nắng mùa tựu trường, hay là nước mắt hoen màu thay lời tạm biệt của lũ bạn cùng lớp khi hè sang.
“Tôi như đang bay, bay cao trong trời mơ”…
Và cứ thế, lá rơi bao mùa, “nay tóc bạc màu”, “ một thoáng học trò” xưa quay về, bồi hồi nhìn nhau, “dù cho năm tháng ấy lắm đổi thay” mà vẫn vậy, nguyên vẹn câu chuyện trao gởi yêu thương, một thưở áo trắng tinh khôi.
Video góp nhặt hình ảnh các cựu học sinh Phan Châu Trinh cùng giọng ca trầm ấm, mượt mà của Đôn sẽ dẫn chúng ta về thăm lại mái trường xưa ngập tràn kỷ niệm thời cắp sách.

Một ngày tháng Tám, 2020
Phương Điệp.

M

7 thoughts on “Một Thoáng Học Trò”

  1. Cảm ơn Đôn về cái video clip MTHT thật công phu, với đầy đủ hình ảnh bạn bè cùng lớp 6. Giọng ca của Đôn thì anh không thể nào không khen thêm, như những bài hát trước, vẫn ấm áp tình cảm khiến nghe hoài không chán. Có lẽ thân quen qua giọng ca cũng làm mình phần nào đó dễ cảm nhận những gì chất chứa trong một bản nhạc hơn.

    Bây giờ mới biết mấy chị em nhà Mộng Điệp đều có tên chung là Đ., chỉ khác nhau tên lót. Hèn chi cùng tên nên cô Phương cũng học giỏi, viết văn xuất sắc như chị Mộng là điều dễ hiểu phải không :). PĐ viết lời dẫn cho video clip của Đôn thật tuyệt, cách hành văn mượt mà thấm đậm, nhưng có lẽ điều quí nhất là cái chân tình bằng hữu được gói ghém bằng từng câu chữ trong ấy. Cảm ơn PĐ thật nhiều, thế nào cũng viết thêm cho trang nhà NH nhé!

  2. Cám ơn trang chủ NH đã giành cho lớp 6 một khoảng sân nhỏ nhỏ mà một tình cảm to to để gởi gắm tâm sự. Cám ơn các anh chị, các bạn đã bày tỏ cảm xúc cho Video MTHT😍

  3. Phương Điệp viết nhanh và dễ như ăn kẹo ri 😊 Những dòng chữ mượt mà của em thật là nhịp nhàng với giọng hát trầm ấm của Đôn … làm chị ước ao giờ ra chơi ở sân trường được kéo dài mãi. Hoan hô lớp 6 ❤️ Từ đây anh Admin sẽ vui mừng gấp bội khi nhận được video nhạc từ Đôn.

  4. Ôi ! Cô bạn của mình cái thời ở trần tắm mưa đây nè , lời dẫn thật hay và đẹp , cảm ơn Phương Điệp , Đôn nhé
    Con gái Nguyễn Hiền thật đáng yêu!

  5. Kỷ niệm thuở học trò sao mà thương quá đỗi!
    Cám ơn bạn Phương Điệp đã cho mình một “ vé tuổi thơ”…

    1. Dì Kim Chi đây rồi, gương mặt ưu tú của Lycee Pascal. Có một điều là “ vé tuổi thơ “ sẽ không phải hoàn lại hay đổi trả chi cả dù đang mùa Covid Dì ha🙂

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *