Sài Gòn, Rực Nắng Tháng Tư

Thuần Nhi cảm ơn Truc Nguyen Thanh với cuộc điện thoại trưa chủ nhật: có phải là LQTN học sinh Nguyễn Hiền không? Cảm xúc thật khó tả, quá đỗi bồi hồi với những nhắc nhở từ miền ký ức rất xa, rất xưa, rất đỗi mờ nhạt, nhưng chưa bao giờ là cũ, vẫn rất mới, vẫn rất tinh khôi của những năm tháng tuổi thần tiên dịu ngọt. TN đã có một ngày chủ nhật với rất nhiều cảm xúc lâng lâng, hạnh phúc đến nỗi không ăn cơm vẫn không hề thấy đói!

Thuần Nhi cảm ơn Cindy Doan Vu với vài dòng tin nhắn trên fb: phải LQTN ? Ôi, bạn tôi, tuổi thơ tôi, những mối liên kết diệu kỳ của tuổi thơ với trường Nguyễn Hiền, với Đà Nẵng mà tôi ngỡ mình đã đánh mất giờ đang len lõi vượt không gian, thời gian để tìm lại, để kết nối. Cám ơn Đoan yêu dấu, Đoan có biết là giờ phút đó TN đã rất ao ước nắm bàn tay Đoan cảm ơn Đoan.

Và hội ngộ, tháng tư, trời Sài Gòn rực rỡ nắng, lòng Thuần Nhi se sắt trộn lẫn quá nhiều cảm xúc! Trong suốt 40 năm , giữa dòng đời ngược xuôi cơm áo, thỉnh thoảng có dịp về miền Trung, TN vẫn tìm cách ghé qua Đà Nẵng vài ngày, thành phố đã thay đổi nhiều lắm, nhưng luôn luôn, TN vẫn muốn tìm và đi lại trên những con đường cũ, ngắm nhìn nơi chốn cũ. Xa Đà Nẵng năm 1975, TN không còn tin tức của một ai, lang thang ĐN, thấy rất quen, rất thương, mà cũng lạ, thấy mình nhỏ bé, cô đơn giữa thành phố gắn liền với tuổi thơ, tuổi thần tiên dịu ngọt.

TN đã rất tiếc đã không về ĐN những ngày đầu tháng tư để hội ngộ với các bạn Nguyễn Hiền, để được gặp Phương Điệp, Diệu Minh, Huỳnh Kim Thao, Thuy Tien Lam, Don Truong Van, Doan Phuong, Thanh Nguyễn, Tịnh…, Hẹn các bạn một ngày không xa, nhé.

Buổi trưa, giữa không gian thanh vắng, dìu dặt tiếng nhạc của TIB, với vị rượu thơm nhè nhẹ mà nồng nàn, 5 cô bạn thân thiết ngày nào đã có dịp ôn cố tri tân. Bốn mươi năm như bóng chim câu, lạc nhau từng ấy năm, bây giờ tìm thấy nhau mà sao cái cảm giác khoảng cách 40 năm chưa hề có, hạnh phúc quá, hạnh phúc làm miếng bánh lá chả tôm mềm thơm nghèn nghẹn nơi cổ họng, hạnh phúc lấp lánh đọng trên những giọt nước mắt những cô bạn tôi trong ngày hội ngộ. Mười mấy năm tuổi thơ trong hơn năm mươi năm hiện diện trên cuộc đời này, với các bạn tôi, Đoan Trinh, Ánh Hồng, Giáng Tiên, Đoan Trang sao mà quá nhiều kỷ niệm ngọt ngào khiến người đi xa quê hương lẫn người ở lại luôn đau đáu một vé đi về tuổi thơ. Tháng tư, trời SG ngập nắng, chuyến xe về tuổi thơ rộn rã tiếng cười thơ trẻ với những đôi mắt sóng sánh nước, “bao năm qua ta đã …năm mươi” ( Bang bang), với Giáng Tiên, Ánh Hồng, Đoan Trinh, Đoan Trang và Thuần Nhi.
Cám ơn nhiều lắm, các cô bạn của tôi!

Tháng tư, 2015
Lê Quang Thuần Nhi (Lớp 6)

4 thoughts on “Sài Gòn, Rực Nắng Tháng Tư”

  1. LQTN ơi! Đừng có chọc cho cô bạn dễ khóc ni thổn thức hỉ 😍Vậy mờ cứ muốn cám ơn và ôm Nhi một cái thật lâu.
    Nhớ dịp tụ tập nớ GT, AH, ĐT, .. từ phương xa thật xa về ở nhà Đoàn Phương. Vui và đầy ắp tiếng cười ❤️

    1. Nhớ bạn thì viết vài dòng để diễn tả cái nhớ của mình cho các bạn mình biết đi ! 🙂 Lâu quá không thấy PĐ viết chi cho trang nhà NH hết! Vừa rồi có nghe Ngọc Sương nhắc: hồi còn học TTGD Nguyễn Hiền, TN và PĐ lúc nào cũng xếp hạng nhất, nhì trong lớp, đặc biệt là môn văn. Quả thật vậy, bây giờ được đọc những bài viết của TN, PĐ và cả Đoan Trinh, Ngọc Sương của lớp 6 nữa, thấy vô cùng thú vị. Ngóng bài viết mới của PĐ nhé!
      Thân mến,
      Hiền

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *