Ngày Cho Mẹ

    Có rất nhiều bài hát về tình yêu bao la của người Mẹ Việt Nam nhưng có lẽ bài Lòng Mẹ của nhạc sĩ Y Vân vẫn luôn là một bản nhạc về mẹ hay nhất, tiêu biểu nhất và cổ điển nhất. Nó trở thành bất hủ vượt thời gian, gần như là dân ca vậy. Không ít thì nhiều ai cũng thuộc lời và ngân nga nhẫm hát theo được, dù mình là người yêu nhạc hay không. Y Vân mất cha từ nhỏ nên rất yêu quí mẹ, một người góa phụ tảo tần nuôi đàn con thơ. Theo nguồn internet thì “Khoảng năm 1959, trong một đêm lo mãi giặt đồ cho cả nhà ở cây nước công cộng trong xóm mà mẹ của Y Vân đã về trễ sau giờ giới nghiêm. Kết quả là bà bị quân cảnh tạm giữ. Khuya đó khi đi diễn về, Y Vân nghe tin và vội vã đến đồn cảnh sát để bảo lãnh cho mẹ. Cũng trong đêm đó, ông đã thức trắng đêm để viết nên Lòng Mẹ. Sáng hôm sau ông đã hát cho mẹ nghe nên mẹ ông là người đầu tiên được nghe bản nhạc này.”

Mạ tôi năm nay đã 89 tuổi, đi đứng không còn dễ dàng nữa. Mấy tháng nay anh tôi phải tự tay chích thuốc loãng xương và tắm gội cho mạ. Tôi và em gái thương mạ vô vàn nhưng vì ở quá xa nên không thể giúp anh một tay được. Một nỗi khắc khoải không rời của chị em tôi! Mạ tôi luôn nói “nước mắt chảy xuôi”. Tôi tự an ủi là ít nhiều cũng đã học được tính hy sinh của người làm mẹ từ mạ tôi để sống hết lòng cho các con tôi. Coi như đó là một cách trả hiếu với mạ tôi vậy. Người mẹ tốt nào cũng không đòi hỏi gì từ con, chỉ mong con mình noi gương thương lo cho đời con của nó để sợi dây yêu thương cứ tiếp tục đan chuyền bền chặt như vậy cho những thế hệ sau.

Mừng Ngày Lễ Mẹ, để tỏ lòng biết ơn và tôn kính đến mẹ, mong các bạn cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm vui buồn đã có với mẹ. Mẹ đã nặng tai khó chuyện trò bằng lời thì hãy viết Thư Cho Mạ. Thèm một lần nữa được ngửi mùi thơm của mẹ qua Dòng Sữa Mẹ thì hãy nâng niu Tà Áo Xuân Của Mẹ. Chuyện tình của mẹ đẹp như Là Chữ Duyên thì kể cho nhau nghe. Thương mẹ thương cả Bà và Thiên Đường. Hay ước ao được mẹ dúi vào tay mình gói thuốc lá Vàm cỏ một lần nữa để biết Đằng Sau Một Nỗi Buồn là cả một trời thương yêu mẹ đã dành cho ta.

🌹🌹🌹 Xin nhấn vào những links đậm màu thương yêu trên để đọc lại những bài viết cũ về mẹ của ACE Nguyễn Hiền mình.

9 tháng Năm 2021
Ngọc Hân

4 thoughts on “Ngày Cho Mẹ”

  1. Đọc bài viết của Ngọc Hân làm nhớ mẹ, nhớ ba quá Chẳng còn dịp nào gặp nữa! Trong hoàn cảnh không được gần 2 bác để phụng dưỡng thì nghĩ cũng tội cho Hân và Sương, áy náy, khổ sở. Nhưng bù lại, ở tuổi này mà còn được nói chuyện với cha, với mẹ cũng là điều may mắn, hạnh phúc. Phải không! Mong sức khỏe của bác gái ngày một khả quan hơn để vui vầy với con, với cháu. Thân mến.
    Hiền

  2. Đã từng sống tình cảnh này, em rât thấu hiểu tâm trạng hiện giờ của chị H. Courage!
    A-D-O-R-A-B-L-E la prestation des “Trois Grâces” ou des “Trois H”!

  3. Còn gì bùi ngùi và cảm động hơn khi một người mẹ nghĩ về người mẹ. Mong Hân và Sương mau sớm được bay sang Úc để ôm mẹ vào lòng, để nâng niu, cơm nước, tắm rửa, chải tóc cho mẹ như ngày nào còn thơ mẹ đã lo cho mình.

    Cầu mong tất cả các bạn đang còn mẹ bên cạnh, hay chỉ còn mẹ ở trong lòng, một cuối tuần an vui và hạnh phúc.

    Thủy Tiên

  4. Cảm ơn chị Hân đã nói lên nỗi lo lắng của nhiều người con sống xa cha mẹ già. Bài hát Lòng Mẹ bất hủ luôn luôn làm nhiều người xúc động.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *