Quỹ Đóng Góp Bão Lụt Miền Trung

Vậy mà cũng đã hơn nửa năm rồi. Thu đi. Đông tới. Xuân về. Mưa đã tạnh. Nước đã rút. Nắng đã lên. Mà mình nợ bạn bè và gia đình bản báo cáo về những thương yêu mà mọi người gởi gấm về quê hương từ mùa Thu năm ngoái.

Như Tiên đã thưa trong lá thư trước (Bão Tình), vì đường xá còn nguy hiểm nên các chuyến đi cứu trợ đã phải dời tới gần Tết. Hai chú Trương Ngọc Minh và Nguyễn Minh Chánh (lớp 9) đã cùng đi với cháu Lê Minh (con cháu nhà nòi Lê Phát đó) ra tới Quảng Nam và Quảng Ngãi để phát quà cho 300 gia đình. Đường lên núi tuy xa, gập ghềnh và vất vả, nhưng các chú cháu rất hạnh phúc khi nhìn thấy nét hân hoan trên những khuôn mặt của người dân mình lúc nhận được món quà ấm lòng. Chú Ngọc Minh còn được ngủ lại trên bản Thượng, ăn gà rừng và uống rượu cần hả hê luôn,

Quảng Trị cũng là nơi đến của các em lớp 6. Các em lớp nhỏ nhưng tấm lòng không nhỏ. Bạn của Ngọc Sương, Đoan Trinh, Giáng Tiên, Tam Sơn, Đôn, v.v… đã lặn lội ra tới Cổ Thành, tạt ngang La Vang để giúp đỡ đồng bào bị ảnh hưởng vì cơn bão.

Những ngày gần Tết, Huế vẫn mưa lâm râm. Khách xa không về nên nhìn thấy cảnh các chú xích lô ngồi buồn không có ai để chở đi quanh thành nội mà thương chi lạ. May mà còn lại một ít tiền nên Tiên nhờ cô cháu gái Kim Lài đi kiếm các chú để gởi ít tiền mua hoa quả nhang đèn về nhà cúng Tết. Thương quá cô cháu gái cùng với mấy cô bạn, gian nan đi tìm các chú đang trú mưa mà trao vội bì thơ. Đến khi mấy O vô chợ Đông Ba tìm các dì bán vé số để gởi phong bì, bị mọi người xúm lại vây quanh xin xỏ nên mấy O sợ quá chạy suýt chút nữa mất dép. Kim Lài cũng là người đã đi cứu trợ ở Phong Điền, Quảng Điền, Hương Thủy, Thủy Biểu trong những ngày đầu lũ lụt.

Và như đã hứa với Kim Anh, lần này tuy không đi được tới đó nhưng nhóm mình cũng đã gởi chút ít nhờ các anh chị hội Quảng Bình ở Nam Cali chuyển về dùm.

Tổng số tiền xin được là $14,885. Gởi về miền Trung $14,400. Còn lại $485. Xin phép mọi người để gởi về Đà Nẵng đóng góp với Quán Cơm 2000 trong mùa dịch bịnh.

Cám ơn các bạn, các anh chị em, các cháu, anh Hội Trưởng Hội Quảng Đà Dallas, ban Giám Đốc Nguyễn Hiền Foundation, cô Chủ Tich hội VEF, đã đóng góp tiền tài, dâng lời cầu nguyện, gởi sự yêu thương cho những đồng bào miền Trung trong mùa bão lụt vừa qua.

Nguyện hồi hướng công đức này, đặc biệt đến những nạn nhận đã quá vãng trong cơn bão lụt, những người đã mất bởi dịch bịnh Covid 19. Nguyện cầu cho tất cả hương linh được siêu sanh nhàn cảnh, những bịnh nhân đang trong thời gian chống chỏi với dịch bịnh trên toàn cầu được tai qua nạn khỏi, tật bịnh tiêu trừ và Pháp giới chúng sanh vô lượng an lành, hạnh phúc.

Cầu xin mọi điều bình an đến cùng tất cả chúng ta.
Thủy Tiên

 


Bão Lụt Miền Trung
Chia Sẻ: Thủy Tiên

4 thoughts on “Quỹ Đóng Góp Bão Lụt Miền Trung”

  1. Cám ơn Tiên, Minh, Chánh và các ACE NH đả ra công sức giúp đỡ đồng bào lúc hoạn nạn.

  2. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủy Tiên, Tuấn Đô xin được gởi chút lòng thành đến bà con quê nhà trong mùa đại dịch Covid đang gặp khó khăn
    (200 đôla đã chuyển vào tài khoản của Thủy Tiên)
    Xin chào thân ái
    Tuấn Đỗ

  3. Cảm ơn Tiên đã chịu thương chịu khó kêu gọi gây quỹ giúp miền Trung mình! Rất quí công khó của Ngọc Minh và Minh Chánh của lớp 9, cháu Lê Minh và các em lớp 6.

  4. Cám ơn Thủy Tiên nhiều lắm!
    Dịch bệnh lan tràn ở quê nhà. Rồi đây không biết số phận của những mảnh đời cơ hàn sẽ về đâu?
    Thượng đế ơi! Bao giờ dân VN mới hết khổ?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *