Ca Khúc Tháng 6

***”Tôi đứng đây, bên khung trời cũ, dựa vào vách tường xưa, hít thở hương đất trời, thấy trong lồng ngực mình rộn ràng nhịp đập, thấy bờ môi mình ngọt ngào viên kẹo mút xanh đỏ của tuổi lên mười. Mái trường xưa, bờ tường cũ, cây súng, và cả mô hình của những bộ xương người, mà ngày đó đám trẻ con cứ rủ nhau đi xem, thấp thỏm, len lén xem rồi cùng ù té chạy vì sợ! Hương trời , hương đất, hương cỏ cây ….có khác với mùi hương của hơn bốn mươi năm trước không ta? Sao tôi thấy, vẫn như ngày hôm qua? Nhưng không gian thì lặng lẽ, đâu rồi đàn trẻ con trai gái? Đâu rồi, áo đầm trắng nơ ngang eo xúng xính tung tăng và mắt nai tròn xoe ngơ ngác?…..

Nắng chan hoà, rực rỡ, hương vị đất trời quê cũ ngọt ngào thơm lịm đầu môi, trong mắt bạn bè, tôi thấy những ánh nhìn long lanh và ấm áp ! Tôi biết, ngoài kia, ai cũng còn nhiều những buồn bực lo toan, nhưng những giây phút bên nhau, được nhắc nhở về những ngày thò lò mũi xanh…lòng ai cũng rộn ràng những niềm vui và hạnh phúc.” (LQTN)

***Trích từ “Cho tôi một vé về tuổi thơ”

 

5 thoughts on “Ca Khúc Tháng 6”

    1. Em vẫn trẻ , dù em được phong chức bà nội rồi , nhưng em vẫn còn trẻ , như những học sinh tiểu học Nguyễn Hiền !😄😄😄😄😄😄

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *