600 Cái Ly …… Nhớ Đời

     

Khi Thiên Hương bắn tin ra “tụi mình phải rửa 600 cái ly” là emails bay tới tấp từ 4 vùng chiến thuật: “cái chi? dân trường ‘Tay’ sang lắm mà, sao lại phải rửa ly?” hay “xài ly giấy đi, khỏi rửa,” hay “làm nô tỳ mấy chục năm ni, đây là lần đầu tiên nghe ..”

Không nhắm mắt tôi cũng tưởng tượng được giọng rên rĩ của đám em gái xinh tươi nghịch ngợm. Tối thứ 6 đàn gà Nguyễn Hiền họp mặt ở nhà Anh Thi để Thiên Hương phân chia công tác: “nhóm mình 20 người, chịu khó đến sớm, về sớm”. Mấy tên gà trống 80 cự liền “thông báo cho biết nghe, chiều nay mới xuống phi trường là đi thẳng đến bộ lao động ghi danh lăn (khiêng) bàn, xếp bàn, dàn dựng sân khấu, sắp xếp dàn nhạc, bị trẹo lưng rồi, ngày mai phần của … mấy người.”

Tuy nói vậy, nhưng 10 giờ sáng ở World Financial Group Building (WFGB) đã thấy đàn gà Nguyễn Hiền, trống, mái, tơ hỗn hợp 77,78,79,80,81 đang lui hui trãi khăn bàn, bọc bao ghế, thắt nơ sau lưng ghế, treo bong bong trang hoàng. Không khí rộn ràng tiếng cười nói, vui đùa, chọc phá nhau như những giờ ra chơi dưới sân trường hiền hoà ngày nào. Nhóm con trai tiếp tục sắp thêm vài cái bàn để làm bàn buffet, nhóm con gái bao quanh anh T thổi bong bong và cột giây. Thêm nhóm 4 O đứng xen kẻ giữa mấy anh đang khiêng bàn để tập múa “Cô gái Việt.” Khi anh chàng chơi keyboard dợt đàn và cất tiếng hát là đươc cả nhóm phụ hoạ theo lời ca và nghiêng ngã theo tiếng nhạc. Tay làm, chân nhún nhảy, miệng ríu ra ríu rít chào đón, thăm hỏi những khuôn mặt cũ, làm quen với khuôn mặt mới.

Giữa ‘sân trường’ tôi gặp lại mấy người bạn học cùng lớp với anh tôi là chị Như Hạnh, PoPo và anh Lê Hữu Dũng. Mặc dầu chỉ gặp nhau vội vàng trong những lần hội ngộ, nhưng tình cảm ấy đã vun đầy trong ký ức làm tôi cảm thấy luôn gần gũi với các anh chị. Tôi có dịp làm quen với chị Ngọc, anh Don Ho và chị .. (xin lỗi đã quên tên của chị, chị của Kiều Lan-80).

12 giờ trưa kết thúc công tác khăn bàn, bọc ghế, thắt nơ, cả nhóm đòi đem ly ra rửa thì Thiên Hương nói phải đợi đến 1 giờ (cái sink nằm trong phòng hội họp). Có đứa cười hô hố “bộ rửa ly mà phải ‘coi giờ’ nữa hả?” rồi chúng tôi kéo nhau ra Vũng Tàu II ăn cơm trưa. Bụng no, miệng ngáp, mắt trĩu nặng vì tối hôm qua thức khuya tâm sự nên đứa nào cũng muốn đánh một giấc ngọc ngà, vậy mà 600 cái ly đang chờ đợi… Bây giờ mới bật mí là 600 cái ly rượu vừa để làm quà, vừa dùng để uống tối nay. Khi chúng tôi trở về WFGB thì đã thấy anh Lê Hữu Dũng mở sẳn 2 thùng ly, một tay vén áo, một tay chuẩn bị đổ nuớc vào cái thùng to tướng. Tôi vội ngăn cản anh vì nếu trán ly cho hết bụi, rồi phải lau cho bóng loáng, không tì vết thì ôi thôi chị em tôi sẽ ‘trệt’ truớc khi hoàn tất nhiệm vụ. Suy nghĩ vậy, nên mấy em ra sức thuyết phục chị Hồng Hoa là chỉ cần lau thật sạch, sạch như chưa bao giờ được sạch, bảo đảm không còn một vết bụi, bảo đảm vệ sinh đúng tiêu chuẩn FDA để tối nay uống rượu không bị đau bụng.

Khi đồng hồ điểm 3 giờ chiều, cả nhóm phủi tay ngắm nghía công trình lau chùi 600 cái ly láng cóon được sắp xếp ngăn nắp trên bàn và như phi thuyền đã sẳn sàng rời dàn phóng.. 3, 2… thì được tin giật gân yêu cầu tất cả ở lại để giúp sắp khăn ăn và dao muỗng nĩa. Hỡi ơi, tin loan ra như vầng mây xám cuồn cuộn kéo đến che lấp bầu trời xanh tươi, khuôn mặt mấy em gái xịu như cái bánh bao chiều bán ế, phụng phịu thật trẻ con. Chương trình này ngoài phạm vi chọn lựa, đáng lý ra giờ này mấy em đã ngồi trước gương thoa son điểm phấn tân trang lại cái sắc đẹp mỹ miều để làm tiếp tân chiều nay! Sau vài lời phàn nàn, trách móc nhẹ nhàng “trời ơi, nguòi ta đang nghỉ lể lao động mờ” cả nhóm chia nhau làm việc giây chuyền… đứa sắp khăn, đứa sắp muổng, đứa sắp nĩa, đứa sắp dao… trong phút chốc không khí trở lại ồn ào, nhóm học trò tiếp tục chọc phá nhau “mau mau cho tui zdìa gắn cái lông mi giả!”

**Viết tặng Thiên Hương, Anh Thi, Thuỳ Dương, Cindy Đoan, Sơn (80), xin cám ơn công lao các em.

Chim én-77

One thought on “600 Cái Ly …… Nhớ Đời”

  1. Bài viết của chị Phong Lan di dom và de thương. Đọc mà nhớ lại thấy tụi mình tuy lớn rồi nhưng vẫn biết nghe lời 😜😜. Cái nhóm học sinh của TTGDNH de thương gì đâu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *