CÒN YÊU EM MÃI

Cách đây vài tuần, Tam Sơn có đọc bài viết về cố đại tá Trần Cẩm Hương. Bà là chỉ huy trưởng của trung tâm huấn luyện nữ quân nhân VNCH. Trong hình bà nhìn sang trọng và quý phái như một thiên thần. Sau biến cố 30/4 1975, bà bị đưa đi cải tạo 10 năm và tập trung lao động tại Hậu Nghĩa. Được thả về được hơn 1 năm thì bà qua đời. Đọc tới đây Tam Sơn rất ngậm ngùi và thương tiếc cho bà. Tụi VC dã man tù đày bà cho đến lúc “xác thân héo gầy” gần đất xa trời rồi mới “khoan hồng” cho về để khỏi mắc công mua hòm chôn.
Rất nhiều người cũng bị số phận này, trong đó có nhạc sỹ Nguyễn Trung Cang. Nghĩ rằng không có ngày về, trong bài “Còn Yêu Em Mãi” Nguyễn Trung Cang nhắn với vợ là: “Chờ ta chi nữa em ơi, còn đâu giây phút tuyệt vời.” Nghe nói (chưa kiểm chứng) đoạn đầu của bài này ông viết trong trại Fatima, đoạn cuối ông viết trong trại cải tạo trong rừng Phù Vân, “Riêng ta nơi núi rừng, về đêm càng nghe hồn băng giá.” Lúc này ông đã bị bệnh phổi nặng.
Xin gởi đến ACE TTGD Nguyễn Hiền bài “Còn Yêu Em Mãi” của Nguyễn Trung Cang và bài thơ cùng tựa đề Tam Sơn vừa mới viết xong. Chúc ACE một 30/4 weekend an bình và đầy sức khỏe.

CÒN YÊU EM MÃI.
Phù Vân sâu độc quá đìu hiu.
Gió buốt sương lạnh xót xa nhiều.
Khổ sai cải tạo thân gầy yếu.
Dẫu xuống thuyền đài vẫn còn yêu.

Năm tháng thủy chung được bao nhiêu.
Thân xác khô khan đã xế chiều.
Tương phùng kiếp này anh xin thiếu.
“Chờ ta chi nữa” đa đa kêu.

Nguyễn Tam Sơn, NH lớp 6
Los Angeles, Calif April 24, 2023

5 thoughts on “CÒN YÊU EM MÃI”

  1. Cám ơn Sơn đã chia sẻ. Nghe rất bùi ngùi thương tiếc…
    Trước ngày 30 tháng 4 năm 1975 người dân miền Nam ngoài việc bảo vệ tự do và nền dân chủ của họ. Đâu có bao giờ làm gì ác hại đến dân miền Bắc. Nhưng không biết tại sao bọn cộng sản Bắc Việt căm thù họ như vậy?
    Bây giờ thì rõ mặt một đám Việt Cộng khác máu hèn với giặc ác với dân.

  2. Còn yêu em mãi là sáng tác cuối cùng của nhạc Sĩ Nguyễn Trung Cang. Bài hát ra đời khi ông đang lâm bịnh nặng. Vì vậy cả lời và giai điệu đều rất buồn. Cám ơn Tam Sơn đã chia sẻ bằng lời ca và cả bài viết. Giọng Sơn thật nồng nàn, sâu lắng rất hay. Nghe mấy lần vẫn thích nghe lại. Tiếp tục hát và viết thêm nhé.

  3. BL thích TS hát bài này. Nghe thật nồng nàng và một chút buồn tuổi. Thương các danh tài của nước mình. Cảm ơn TS nhé.

  4. Cám ơn Sơn đã chia sẻ. Nghe nói Nguyễn Trung Cang sáng tác bài này trong trại cải tạo, rồi chết ở đó luôn, vì sức cùng lực kiệt. Rất tội nghiệp. Mấy người bạn cùng trại cải tạo đó, sau này ra khỏi trại mới đem bài này phổ biến.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *