Phiến Đá Sầu

Đi từ “Vì đó là em”: Không cần biết em là ai. Không cần biết em từ đâu. Ta yêu em chưa bao giờ một lần. Yêu em vì chỉ biết đó là em.
Vậy mà: Khi em quay mặt đi. Lòng tôi tựa “Phiến đá sầu”. Em vô tình làm sao, hồn tôi giờ đây úa nhàu.

Đúng là mấy ông muốn nói sao cũng được. Vậy mà đó là những lời nhạc do một nữ nghệ sĩ sáng tác nên. Cái hay của Diệu Hương là nói hộ cho mấy ông bằng những lời tha thiết có cánh dễ làm siêu lòng một cô nào đó. Thì cũng dễ hiểu thôi vì tác giả quá rành tâm lý của cánh phụ nữ như mình 🙂

Tôi thích nhạc Diệu Hương vì giai điệu và ca từ rất tuyệt. Nhưng một phần vì nhạc sĩ cũng có thời đi học Đà nẵng như mình. Ngôi trường Thánh Tâm của các nữ tu dòng Sacré-Cœur trong khuôn viên nhà thờ Con gà có cô Diệu Hương. Những ca khúc thiên sứ bay như bài thánh ca có dòng nhạc kẻ từ một tâm hồn lãng mạn dịu ngọt.

Và với tôi nơi ngôi trường ấy, còn có những sáng chiều theo xe ba đến đón đưa mấy chị và em gái mình. Ký ức là những dòng suối nhạc chảy xuôi êm đềm khi ta chợt nhớ đến. Cái gì thuộc về kỷ niệm, về ký ức tuổi thơ đều dễ làm mình xốn xang, huống chi là những dòng nhạc vô cùng đẹp từ một nhạc sĩ cùng thành phố quê nhà.

Sáng Chủ nhật tháng Tám, 2023
Trương Hữu Hiền

2 thoughts on “Phiến Đá Sầu”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *