Quên Đi Tình Yêu Cũ

Tình chúng ta bắt đầu
khi mùa Thu trở lại
khi những chùm hoa thạch thảo
ngát hương trên những lối đi quen

Mùa Thu bắt đầu
trên giòng sông bát ngát
mùa thu nhuộm vàng
những cánh rừng

Mùa Thu
với áo mơ phai
chiều võ vàng
với xác hoa trên mình bướm

Anh đã đến với em
như đám mây tháng Bảy
chứa nặng mưa rào
anh hãy đừng quên
dù bây giờ mùa Thu đã chết

Những mùa thu khác có thể trở về
nhưng mùa Thu của chúng ta đã chết

Anh cũng đừng quên
cái ngày sung sướng hạnh phúc đó
anh đừng quên em
dù đôi chúng ta sẽ chẳng còn tao phùng được nữa (Nguyễn Đình Toàn)

………….

Những ngón tay anh theo thói quen mò mẫm trên bàn phím. Nhưng rồi dừng lại, vì chẳng lẻ viết ra những điều muộn phiền. Tình yêu mà đem theo muộn phiền thì có ích gì cho cả hai! Những chủ nhật như hôm nay, chúng ta chẳng còn nhắn tin cho nhau như mọi lần đều đặn . Mọi ngày trong tuần cứ bình thường từng giây từng phút lặng lẽ trôi. Nhưng không phải vì chúng ta không còn nghĩ về nhau, anh biết lòng anh và nghĩ rằng lòng em cũng vậy. Những kỷ niệm ngổn ngang. Những vết tích tình yêu ta đang muốn chôn dấu.

Sự im lặng này không phải vì quên nhau, mà là sự im lặng của buông trôi đành lòng. Tiếng nói đã đánh rơi mất một nơi chốn nào đó, hay lạc mất ở một ngã rẽ trên đường chúng mình vừa bước qua. Có loay hoay tìm lại thì cũng chỉ nhặt nhạnh được những mảnh vỡ. Ích gì! Nhưng làm sao để “Quên đi tình yêu cũ”. Hả em!…

 

6 thoughts on “Quên Đi Tình Yêu Cũ”

  1. Tôi rất thích nhạc của Trịnh Nam Sơn đặc biệt là bài Nuối tiếc. Giọng ca của Lê Phát khỏe và truyền cảm lắm. Cảm ơn các bạn Nguyễn Hiền đã cho tôi thưởng thức bản nhạc hay này. Tôi có một yêu cầu nhỏ là được nghe tiếng hát của người bạn thân thương Ken Trương (Nam ) cống hiến một bản nhạc để các bạn Nguyễn Hiền và tôi cùng được thưởng thức. Mong bạn Nam không từ chôi. Nếu được thì một bản nhạc tiếng Pháp thì tốt quá.

  2. Nhớ các bạn Nguyễn Hiền, nhớ những ngày tháng vui buồn cùng chung sân trường, thương nhớ Thầy, Cô…

  3. Lần đầu tiên nghe nhạc của Trịnh Nam Sơn nhưng thích liền lời nhạc và giai điệu của bản “Quên đi tình yêu cũ” vì bạn mình hát hay quá! Tình càng cũ càng khó rũ phải không? Cảm ơn Lê Phát đã làm một ngày chủ nhật đầu Thu miên man hơn.

    1. LP rất vui được biết các bạn cũng thích và đã dành chút thời giờ thưởng thức dòng nhạc Trịnh Nam Sơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *