Em Đã Thấy Mùa Xuân Chưa

Nhạc sĩ Quốc Dũng (1951-2023) sáng tác “Em đã thấy mùa xuân chưa” khi mới 11 tuổi, nhưng đó chỉ là một bản nhạc không lời. Phải đến năm 17 tuổi, những mênh mang buồn từ mối tình đầu đã tạo nên cảm xúc để ông hoàn thành nốt phần lời cho bài hát. Mất 6 năm để hình thành nên một bản tình ca Việt tiếng tăm. Xem ra cũng khá là dài.

Và cũng có sự trùng hợp khá thú vị, khi phải mất đến 5 năm để hai người bạn có thể song ca đủ lời cho bài hát đó. Còn nhớ dịp xuân năm 2017 tôi có rủ Ngọc Hân hát chung EĐTMXC. Cô bạn đồng ý, chia câu xong Hân gởi file giọng hát của mình qua cho tôi. Tuy nhiên, email qua lại thì có hiểu lầm sao đó, Hân hát theo beat nhạc của ca sĩ Thiên Kim, còn tôi theo beat giọng nam của Quang Dũng. Vậy là không thể nào ghép chung vô được. Không còn thời gian để hát lại cho kịp tết nên đành hẹn lại. Rồi tôi lại quên bẻng mất!

Năm nay, tôi lại rủ cô bạn cùng lớp 9 hát chung một bài nhạc xuân khác. Bị bạn ấy từ chối vì lý do không được khỏe, ho hoài chưa chịu hết. Tôi sực nhớ lại bài hát dang dỡ mấy năm trước mà file của bạn mình vẫn còn giữ. Vậy là lôi beat nhạc karaoke ra, loay hoay cố gắng thử giọng. Hát xong gởi qua bị chê là khò khè, nghe oải quá. Buồn! Mà sao không oải cho được khi một giọng là hiện tại, lại là nam hát giọng nữ, còn giọng kia tận 5 năm trước. 5 năm thì biết bao nhiêu đổi thay chung quanh ta và ngay cả đổi thay ở chính mình. Làm sao so sánh được phải không! 😊

Thôi kệ, kẹt quá thiếu song ca thì đăng đại lên đây cho bà con nghe cho vui mấy ngày xuân, dù thật tình là có phần mắc cỡ mà rụt rè! Xuân về, chúc quí thầy cô và ACE TTGD Nguyễn Hiền một năm mới thật an khang, thịnh vượng và đầy hạnh phúc.

Trương Hữu Hiền

2 thoughts on “Em Đã Thấy Mùa Xuân Chưa”

  1. Hôm nay BL được nghe … thì nghe dẻ thương chi mô á. Giọng chị NH thật trong veo và giọng anh Hiền thì nghe cũng tình lắm à nghe. Cảm ơn các anh chị đã tặng cho cả trường bản nhạc du dương, nhẹ nhàng và dẻ thương của mùa Xuan.

  2. Hát hay không bằng hay hát mà! “Hay hát” cũng là một cảm xúc được thổ lộ qua dòng nhạc. Lúc tâm trạng thỏa mái thì hát nhạc nhịp điệu vui nhộn, còn khi có tâm sự buồn thì hát nhạc sầu lắng một chút. Chuông nào cũng đã rè hết rồi, rũ nhau rè chung cho dzui… Cám ơn H&H đã chia sẻ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *