Xuân Họp Mặt

Vài tuần trước bốn cái chuông rè (4CCR) lớp 9 của tôi (Thiên Hương, Ngọc Hân, Lê Phát, Hữu Hiền) rủ nhau rè chung một bản nhạc xuân để tạo không khí Tết. Lê Phát chọn liền bản Xuân Họp Mặt nổi tiếng của nhạc sĩ Văn Phụng. Chí lý và đầy ý nghĩa làm sao! Giai điệu của bài hát rộn ràng, lời ca thì nhịp nhàng trong sáng vui tươi. Lê Phát nhanh chóng chia câu cho phe nam phe nữ. Sau đó 4CCR cố gắng thử giọng, ướp cổ họng bằng trà nóng mật ong để giấu bớt nỗi khổ khò khè của tuổi vào thu.

Mọi năm những ngày cận Tết tôi chỉ mong thời tiết của vùng lạnh Chicago nơi tôi ở có được chút nắng ấm là đủ thấy hạnh phúc. Nhưng năm nay đặc biệt và vui sướng thay, tôi và em gái sẽ được đón giao thừa và ăn Tết cùng ba mạ và anh trai ở thành phố Melbourne, Úc châu. Lần cuối cả gia đình tôi được sum vầy đón xuân bên nhau là năm 1979 ở Saigon. Bốn mươi lăm năm xa tít mù khơi của quá khứ, của hơn nửa đời người chớ ít chi! Melbourne đang là mùa hè ngập ngàn nắng ấm thay vì mùa đông tuyết giá của Chicago. Nên mặc thời gian tuổi tác, mặc hai màu tóc, mặc làn da với những nếp nhăn … tôi sẽ để lòng rộn rã hồn nhiên như thuở còn xuân thì ở quê nhà năm đó, tôi sẽ “vui mùa xuân năm nay gần nhau”, tôi sẽ “nhớ khi xưa lúc ngây thơ”, tôi sẽ “hát vang câu mến thương nhau” để “trong gió ngàn mừng đón xuân sang”.

Lớp 9 xin cầu chúc thầy cô và cả nhà Nguyễn Hiền gần xa khắp mọi nơi một năm mới Giáp Thìn sức khỏe an vui và vạn sự như ý.

Cao thị Ngọc Hân

One thought on “Xuân Họp Mặt”

  1. Cám ơn Ngọc Hân đã thay mặt 4CCR viết bài cho “Xuân Họp Mặt” và gởi lời chúc Tết đến quí thầy cô và bạn bè NH. Chúc hai chị em Hân, Sương có một chuyến Úc du kết hợp sum họp Tết với gia đình thật vui, thật ấm áp. Thỉnh thoảng các chuông rè lớp 9 NH lại rủ nhau rè rè tiếp nhé 🙂

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *