49 năm Ngày Hội ngộ Lớp 8

Kỷ niệm 49 năm Ngày Hội ngộ Lớp 8
TTGD NGUYỄN HIỀN 04/3/2024


Em ước mơ mơ gì tuổi mười tư tuổi mười lăm
Em ước mơ em đẹp như trăng rằm tươi tắn
Thoa phấn son em mang chiếc áo dài khăn hồng
Em sẽ thi đua cùng với hoa khôi khắp vùng
Thật đẹp thay thật đẹp thay giấc mơ xinh
Thật đẹp thay thật đẹp thay giấc mơ xinh

Thật vậy 49 năm trước chúng tôi bạn bè Lớp 8 chỉ ở độ tuổi 14-15 . Rồi ly loạn 1 thời xa nhau , tưởng như k còn gặp nhau nữa . Nhưng rồi Trái đất tròn , xoay vòng theo vũ trụ cho bạn bè chúng tôi hôm nay hội ngộ bên nhau . Các bạn từ Mỹ, Úc , Pháp, Sài gòn , phố núi Gia lai… cùng nhau hội tụ về đây . Về ôn lại một thời tắm mưa, ví bắt, nhảy lò cò , ô cuội , o làng , tài xỉu, đá bóng, đá cầu , trốn tìm thì con gái thay áo len ngoài đủ màu làm thằng bạn trai Duy C đập mạng sai tên tẹt bét , nhảy dây thì bắt phe tìm bạn nào cao cao như Bích L so lưng quần thì tất thắng … ha ha ! Tiếp các bạn thì đội nhà ĐN từ BLL PLinh , Nga , Nam , Tú, Thủy, KAnh , Trọng …& các bạn GL như Hoa, sg có QLan , KLong, KOanh …sẵn sàng !!

Buổi sáng điểm tâm cafe tại Little Banahill dưới bầu trời trong xanh sáng sớm ; gần ngôi trường thân yêu nay chỉ còn Cây đa là chứng tích , buồn thay! Nhưng k sao tất cả cùng vui cùng trò chuyện với những ông anh rể hiền và những nàng dâu thảo vui lắm luôn. Sau khi tuyên bố lý do của BLL & phát biểu các bạn đại diện hải ngoại mới về thì :

Những món quà nhẹ nhàng nhưng nặng lòng L8 gửi đến các bạn xa quê như MTân, MThang,BLiên , PLan , KQuy, MLan , KĐịa …nay trở về bên nhau hội ngộ sau 49 năm .Rồi BLien cũng chuẩn bị quà cho cả lớp thật chu đáo.

Nhưng đã nhất lớp tôi có thế hệ hậu duệ tiếp nối trường Tây ( mệnh danh của hs TTGDNH thời <1975) ; được học ĐH & nay sinh sống tại Pháp . Các cháu về chơi Tết, cũng có mặt tặng hoa Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cho các cô & vợ các chú L8 , vui hì. Riêng vợ các chú k tham dự được vẫn có cánh thiệp mang về cùng chai socola rượu hi 👋!

Sau đó cả lớp kéo qua cây đa ; nay là chứng tích còn sót lại của trường tôi,& ăn ảnh chơi trò tung mũ nhảy cao tung lượm như thuở nào ,ấy thế gần 1/2 thế kỷ rồi đó. Xong rồi nào đi Hội an tiếp ,trên chuyến xe đủ màn giao lưu hát hò tập thể. Vào Rừng dừa bảy mẫu cả bọn chơi lắc thúng hò reo dậy cả vùng sông nước, nguyên buổi trưa ăn đủ món còn thêm chè , kem , tào phớ… dạo quanh phố cổ.

Quậy cho đến khi lên xe về nhà hàng Chân trời góc bể lúc 5 g 30 chiều .

Ngạc nhiên nhất là bạn Kim Địa xuất hiện bất ngờ từ 1/2 vòng quả đất trở về chơi tiếp temps 3 với lớp tôi .

Ôi thôi , phen này thì đủ màn hát 🎤 ca , nhảy nhót , thổi kèn … với sự tham gia văn nghệ của các ông anh rể chao ơi là vui không thể tưởng . Các bạn đăng ký hát bị dời lui mãi vì ai cũng thích xả xì chét nhớ bạn lâu nay đà mấy mươi năm rồi mà !! Nhà hàng view cạnh biển nhưng cứ thích ăn ảnh cùng nhau chứ có ngắm biển chi mô nà .

Thôi kiểu này chuẩn bị du lịch biển sang năm – hè 2025 KN 50 năm xa trường . Cứ thế nhao nhao mà tính mà tìm mấy bữa nay phải k , các bạn yêu Lớp 8 TTGDNH tôi ơi, kkk !

Phương Linh Lớp 8 NH

**Xin xem hình ảnh hội ngộ qua trang facebook của Phương Linh:

https://www.facebook.com/profile.php?id=100004925715996

One thought on “49 năm Ngày Hội ngộ Lớp 8”

  1. Mừng lớp 8 đã tạo cơ hội gặp gỡ thật đông vui, cảm động và ý nghĩa. Cảm ơn Phương Linh đã chia sẻ bài tường thuật và hình ảnh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *